Maison Margiela
Maison Margiela, hay trước đây mọi người thường gọi với tên Maison Martin Margiela, là một nhà mốt cao cấp đến từ Pháp, được thành lập bởi nhà thiết kế người Bỉ Martin Margiela và Jenny Meirens vào năm 1988, đặt trụ sở tại Paris. Maison Margiela cung cấp tất cả những đồ dùng liên quan tới thời trang, phụ kiện, giày, tất và nội thất với cả những lựa chọn “ready-to-wear”, thế nhưng nhà mốt lại thật sự nổi trội và tiếng tăm trong khoản thiết kế và may đo các bộ sản phẩm thời trang cao cấp (haute couture). Các sản phẩm cao cấp của Maison Margiela được lòng giới thượng lưu bởi phong cách lịch thiệp, sang trọng nhưng vẫn phá cách và có điểm nhấn cá nhân vô cùng rõ rệt. Các show diễn của Maison Margiela cũng thường được tổ chức với mật độ sáng tạo rất cao, thường được trình diễn tại những địa điểm “lạ” như ga tàu trống hay một góc phố đẹp đẽ nào đó, cùng những sắp đặt để làm nổi bật tối đa cho bộ đồ của nhãn hàng. Giám đốc sáng tạo hiện nay của Maison Margiela là John Galliano, một quái nhân lắm tài nhiều tật trong làng thời trang, đã tỏa sáng rực rỡ từ những năm tháng ông phụ trách chiếc ghế này tại Dior, và lối tư duy mang đậm phong cách avant-garde của ông cũng thổi một làn gió mới vào hệ thống haute couture đầy khuôn mẫu hà khắc.
Lẫy lừng trong ngành thời trang, Maison Margiela cũng gặt hái những thành công không nhỏ trong mảng nước hoa. Hãng bắt đầu làm nước hoa vào năm 2010 với (untitled), một mùi hương với những rung động Chypre hiện đại và thú vị từ Nhựa Galbanum, dường như là một đốm sáng lóe lên để mở màn cho phong trào làm mới lại nhóm hương Chypre cuốn hút này. Năm 2012, Maison Margiela cho ra mắt những mùi hương đầu tiên của bộ sưu tập Replica, với Flower Market, Beach Walk và Funfair Evening, mở ra một dòng sản phẩm ăn khách bậc nhất đến từ các nhà mốt đương thời, với mục tiêu tái tạo lại mùi hương gợi nhớ tới một thời khắc khó quên, một khung cảnh ấn tượng. Bộ sưu tập Replica được tạo ra với những concept thể hiện rõ ràng việc định hướng làm mùi hương của Maison Margiela, khi họ muốn những mùi hương của mình mang đậm chất “niche” nhất có thể, để bước vào thế giới tràn ngập nghệ thuật giống như nhà mốt đã thực hiện bao năm với mảng trang phục.
Hiển thị tất cả 18 kết quả