Tìm kiếm

Có chăng, những ngày lễ đang bị thương mại hoá quá đà?

Có chăng, những ngày lễ đang bị thương mại hoá quá đà?

Bên lề chuyện bán hàng, trong lúc chuẩn bị cho dịp 8/3 năm nay, tôi bỗng thấy hết hứng thú với cái mô típ truyền tải cảm xúc tích cực, ý nghĩa ấm áp rồi lồng ghép sản phẩm vào để bán, nó thật cũ kĩ làm sao. Tất nhiên cách này vẫn hấp dẫn và hiệu quả theo cách của riêng nó.

Bạn có bao giờ quay lại những thứ nguyên thuỷ nhất và tự hỏi: 8/3 là “ngày lễ” thế nào chưa? Là ngày để yêu thương phụ nữ hơn? Hay đơn giản là lúc phải mua quà vì nó là dịp để tặng quà?

Quốc tế phụ nữ 8/3 vốn là ngày kỉ niệm tôn vinh những người phụ nữ đã đứng lên đấu tranh đòi quyền lợi cho phụ nữ và trẻ em. Là dịp để thể hiện sự biết ơn tới một nửa xinh đẹp của thế giới. Nói thật lòng thì thể hiện lòng thành chẳng cứ phải là làm điều gì to tát, một bữa sáng trên giường, hay một ly nước cùng lời chúc và cảm ơn chân thành đôi khi lại hơn những món quà mua vội. Vì ngày nay ai cũng bận rộn hối hả, đôi khi mọi người quên đi chân lý cao cả nhất trong việc tặng quà, đó là “cách cho hơn của đi cho” và “quà cáp quý nhất ở tấm lòng”

Thật lòng thì, chẳng cứ phải đợi đến 8/3 hay 20/10, chúng ta vẫn nên trân trọng một nửa xinh đẹp của thế giới mỗi ngày, mỗi lúc.

Đó cũng là lý do tôi tranh thủ cho EAP cùng bản thân có một nhịp nghỉ dài để điều chỉnh lại mindset trong dịp Tết năm nay. Dù chúng tôi vẫn được yêu thương và đã có một ngày Valentine bùng nổ hơn tất cả những năm trước, tôi mong tìm kiếm được thứ gì đó sâu sắc và giá trị hơn là tiền.

Trong âm thầm, tôi điều chỉnh lại kế hoạch tài chính 2024 cho EAP, mong rằng trong năm nay EAP sẽ đưa tới cho mọi người nhiều giá trị cốt lõi và trải nghiệm mới mẻ hơn nữa.

Cùng theo dõi EAP để biết những thay đổi mới mẻ đó sẽ là gì nhé!

Leonardo,